Khoa Quản trị Kinh doanh được thành lập theo Quyết định số 01/QĐ-ĐHMKT ngày 27/5/2004 của Hiệu trưởng Trường ĐH bán công Marketing (nay là trường ĐHTCM), tiền thân là Khoa QTKD thuộc Trường Cao đẳng Bán công Marketing – thành lập năm 1996.
Sứ mạng của Khoa Quản trị Kinh doanh: Phấn đấu kiến tạo những trải nghiệm thực tiễn cho SV trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý với các chuyên ngành như QTKD tổng hợp, Quản trị bán hàng, Quản trị dự án, và hướng đến là Quản trị nguồn nhân lực; có sứ mạng cung cấp cho xã hội các sản phẩm đào tạo, NCKH, tư vấn, ứng dụng về lĩnh vực kinh doanh và quản lý, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới. Chương trình giảng dạy của Khoa cung cấp cho SV một nền tảng kiến thức vững chắc về kinh doanh hiện đại, kỹ năng nghề nghiệp, khả năng lãnh đạo và kinh nghiệm thực tế cần thiết để thành công trong môi trường làm việc toàn cầu, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam và sự phát triển của cộng đồng.
Tầm nhìn của Khoa Quản trị Kinh doanh: Phấn đấu phát triển trở thành một trong số những đơn vị đào tạo, nghiên cứu hàng đầu về kinh doanh và quản lý ở khu vực phía Nam, cả nước và khu vực Đông Nam Á với các CTĐT có chất lượng cao nhất theo định hướng ứng dụng đáp ứng nhu cầu của các DN và tổ chức trong môi trường kinh doanh toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng, đặc biệt cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra.
Các giá trị cốt lõi của chương trình dạy học của Khoa Quản trị Kinh doanh:
(1) Cam kết về chất lượng: Tiếp cận phương pháp giảng dạy và nghiên cứu hiện đại giúp SV đạt được thành công cá nhân và đóng góp cho xã hội;
(2) Trách nhiệm xã hội: Đào tạo, bồi dưỡng những nhà kinh doanh có trách nhiệm và đạo đức trong nghề nghiệp cũng như có trách nhiệm đối với xã hội;
(3) Tư duy độc lập: Tạo cơ hội cho SV suy nghĩ phân tích và tư duy độc lập trong việc đưa ra quyết định và xây dựng long tin;
(4) Sáng tạo: Khuyến khích, hỗ trợ và khen thưởng cho các nỗ lực liên tục tìm kiếm tri thức và các giá trị tinh thần;
(5) Tính chính trực: Đào tạo những nhà kinh doanh, nhà quản lý trung thực và đáng tin cậy trong tất cả các hoạt động;
(6) Tôn trọng sự khác biệt: Giúp SV biết tôn trọng sự khác biệt để nhận ra giá trị của sự đa dạng.
Triết lý giáo dục của Khoa Quản trị kinh doanh:
“Thực chất – Đổi mới sáng tạo – Hội nhập”
(Subtance – Innovation – Integration)