TP. Hồ Chí Minh, ngày 29 tháng 5, 2024
Sáng nay, tại phòng B404 của trường Đại học Tài chính-Marketing, cơ sở Quận 7, sinh viên lớp Sales Management thuộc chương trình tích hợp của khoa Quản trị Kinh doanh đã tham gia vào buổi đấu thầu giả định trong không khí căng thẳng và sôi nổi.
Theo thạc sĩ Phạm Trần Khoa (giảng viên giảng dạy môn Sales Management), đây là giải pháp “2 trong 1” nhằm giúp sinh viên vừa được học lý thuyết, vừa có cơ hội tiếp cận gần hơn với thực tế hoạt động doanh nghiệp thông qua hoạt động mô phỏng quản trị bán hàng dành cho sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh ngay tại trường. Quản trị Bán hàng trong chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, được xem là yếu tố nền tảng và cốt lõi của mọi doanh nghiệp, là hoạt động mà mọi doanh nghiệp phải thực hiện nếu muốn tồn tại và phát triển. Nhiệm vụ “tối thượng” của mỗi doanh nghiệp chính là bán hàng, do đó, sinh viên cần nắm vững kiến thức và kỹ năng quản lý bán hàng để có thể vận hành doanh nghiệp hiệu quả trong tương lai.
Trong buổi đấu thầu này, sinh viên đóng vai nhà cung cấp, giới thiệu sản phẩm của mình cho các khách hàng chiến lược, mô phỏng một khu nghỉ dưỡng lớn tại phía Nam. Thông qua đó, sinh viên có cơ hội hiểu rõ mô hình kinh doanh B2B và tầm quan trọng của bán hàng cấp doanh nghiệp.
Buổi đấu thầu không chỉ giúp sinh viên trải nghiệm không khí bán hàng căng thẳng, khi phải đối mặt với những câu hỏi hóc búa từ “Hội đồng mua hàng” (cũng là các sinh viên khác), mà còn rút ra các bài học quý báu về phương pháp bán hàng cấp doanh nghiệp. Những trải nghiệm này sẽ giúp sinh viên tránh được các sai sót có thể xảy ra khi bước chân vào môi trường kinh doanh thực tế sau này.